Sản phẩm

Góc kỹ thuật

Quy trình tẩy rửa màng RO

Tẩy rửa, vệ sinh và phục hồi màng RO là một bước quan trọng trong bảo trì và bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO. Sau một thời gian vận hành, màng RO thường bị nhiễm bẩn bởi bùn đất, cáu cặn vô cơ, màng nhầy sinh học, ..... và chúng cần phải được vệ sinh, làm sạch và phục hồi khả năng làm việc.

Các loại hóa chất thường dùng cho xử lý nước lò hơi

Chương trình xử lý nước lò hơi, hay nồi hơi hoàn chính cần phải đạt ba mục tiêu chính yếu: chống ăn mòn, chống cáu cặn và bảo đảm chất lượng hơi nước. Các chất dùng phổ biến như khử oxy hòa tan, ức chế cắn cặn và ăn mòn, chương trình amine dùng để bảo vệ đường hơi và nước ngưng.

Tiêu chuẩn nước đầu vào cho hệ thống lọc nước RO

Nước vào RO cần tuân thủ một số yêu cầu như: Clo tự do, SDI, sắt, mangan, TSS, độ đục, dầu, mỡ,...

Tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nước Chiller

KIểm soát ăn mòn sắt và hợp kim đồng là quan trọng nhất ở mặt hóa lý. Còn phần vi sinh, chỉ tiêu vi sinh tổng, SRB là quan trọng. Kết quả của ăn mòn ống sắt thép là ngoại quan nước có màu vàng đến đỏ. Còn hậu quả của màng nhầy vi sinh là tắc nghẽn sinh học.

Tiêu chuẩn nước cấp bù và nước Tháp giải nhiệt

Việc kiểm soát chất lượng nước cấp bù cho tháp giải nhiệt ở nhiều Nhà máy, là một thử thách. Tiêu hao lớn, chất lượng nước nguồn không tốt đặt ra rất nhiều thử thách cho hiệu suất vận hành của hệ thống.

Quy trình tẩy cáu cặn Condenser với Cleanix B77

Cleanix B77 với khả năng loại bỏ cáu cặn vô cơ vô cùng mạnh mẽ, anh toàn cho vật liệu sắt thép, đồng và hợp kim đồng, là giải pháp lý tưởng cho việc tẩy cáu cặn cho Condenser của Chiller, cũng như thiết bị trao đổi nhiệt làm bằng hợp kim đồng.

Clleanix B77 hoàn toàn không gây ăn mòn vật liệu đồng

Chemmax đã tiến hành test dung dịch Cleanix B77, hóa chất tẩy cáu cặn vô cơ, được pha 23% với vật liều đồng nguyên chất và đồng hợp kim. Kết quả cho thấy Cleanix B77 hoàn toàn an toàn cho kim loại đồng.

Nước ngưng bị nhiễm tạp chất

Tạp chất trong nước ngưng đến từ hai nguồn: Lò hơi bị sôi bồng, hoặc rò rỉ ở các thiết bị trao đổi nhiệt sử dụng hơi nước. Có thể áp dụng một số biện pháp để phát hiện nguồn nhiễm. Một loạtmẫu hơi nước và nước ngưng cần phải được thu thập, phân tích và nhận diện vấn đề, khắc phục sự cố.

Cleanix B77 hoàn toàn không ăn mòn sắt thép

Hóa chất tẩy cáu cặn lò hơi Cleanix B77 được thử độ ăn mòn với Coupon sắt. Kết quả cho thấy Cleanix B77 hoàn toàn an toàn với ki loại sắt thép. Mẫu coupon ngâm 24 giờ trong dung dịch B77 hoàn toàn không có ăn mòn, trong khi mẫu Coupon ngâm trong nước thủy cục cho thấy ăn mòn mạnh.

Tẩy rửa và vệ sinh online cho Condenser

Kỹ thuật cơ khí và hóa học ngày nay cho phép chúng ta thực hiện tẩy rửa vệ sinh Condenser mà không cần dừng máy. Tuy nhiên, ngoại trừ một số trường hợp bị dính cáu cặn Silica, việc tẩy rửa online là bất khả thi. Còn lại, các loại cặn bám thông thường như vi sinh, rong rêu, cáu do cứng Canxi và Magie, do gỉ sét, ... hoàn toàn có thể được loại bỏ mà không cần phải dừng máy.

An toàn khi làm việc với hóa chất

Chúng ta cần phải bảo vệ người lao động, nhưng người trực tiếp làm việc với hóa chất ở khu vực Nhà nồi hơi, Tháp giải nhiệt, Chiller và Hệ thống lọc nước RO,... Việc hiểu đúng vai trò, các mối nguy và trang bị dụng cụ, trang phục bảo hộ lao động phù hợp,... giúp tránh được những sự cố hay tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tẩy cáu cặn Condenser online với Maxtreat CL 5

Maxtreat CL 5 phù hợp và hiệu quả cho việc loại bỏ cáu cặn Condenser online cho hệ thống lạnh trung tâm. An toàn. Hiệu quả. Kinh tế. KHông ảnh hưởng đến vận hành của hệ thống.