Sản phẩm

Góc kỹ thuật

Xử lý nước bằng từ trường

Thiết bị từ trường được giới thiệu để ngăn ngừa cáu cặn trong thiết bị Nồi hơi, Tháp giải nhiệt, Chiller và cả hệ thống RO trong điều kiện nước đầu vào là nước cứng.. Thiết bị này đã được lắp đặt và sử dụng rộng rãi ở thị trường công nghiệp Việt Nam. Thiết bị này đã chứng minh một số công dụng nhất định. Nhưng không thể thay thế hoàn toàn giải pháp hóa chất được sử dụng để xử lý nước cho các thiết bị nêu trên.

Sôi bồng trong nồi hơi

Sôi bồng trong nồi hơi hay lò hơi, là hiện tượng nước và tạp chất trong nước nồi hơi bị lôi cuốn theo hơi nước, gây nên một loạt ảnh hướng xấu đến đường hơi nước như thủy kích, giảm chất lượng hơi nước, gây ăn mòn và bám cáu trên đường ống phân phối hơi nước, thiết bị sử dụng hơi nước và cả hệ thống thu hồi nước ngưng. Sôi bồng có thể được kiểm soát bằng chương trình xử lý nước nồi hơi phù hợp.

Mười lỗi hay gặp khi vận hành nồi hơi

Các lỗi hay gặp trong vận hành nồi hơi hoàn toàn có thể tránh được. Khi được lưu tâm và đầu tư cải thiện, hệ thống nồi hơi nước sẽ được bảo vệ khỏi các vấn đề hay gặp như cáu cặn, an mòn, sôi bồng, sốc nhiệt,... và nhà máy sẽ giảm được chi phí vận hành, duy trì hiệu suất cao và kéo dài tuổi thọ của cả hệ thống hơi.

Cáu Silica trong nồi hơi

Ở nhiều khu vực, nguồn nước cấp có hàm lượng Silica hay Silic cao, cần có giải pháp phù hợp và hiệu quả nhằm loại bỏ Silica trước khi cấp vào nồi hơi. Cáu Silica, dễ bị ceramic hóa và rất cứng, khó loại bỏ bằng phương pháp tẩy cáu thông thường. Hệ thống lọc nước RO là cần thiết nhằm loại bỏ triệt để Silica trong nước cấp. Giúp bảo vệ thiêt bị và hạn chế downtime.

Tắc nghẽn sinh học trên màng RO

Quá trình bám cặn sinh học trên màng RO có thể gây phá hủy màng lọc RO. Ngăn ngừa bám cặn sinh học là rất quan trọng. Vệ sinh, tẩy rửa định kỳ màng RO cũng giúp kéo dài tuổi thọ màng, giảm chi phí vận hành và tăng tuổi thọ màng, cũng như giúp duy trì tỷ lệ thu hồi nước RO thành phẩm.

Chi nhánh Chemmax tại Quảng Ngãi miền Trung

Chemmax đã xây dựng thành công nền tảng cho ngành mình đang kinh doanh ở khu vực miền Nam. Nhằm mở rộng khả năng cung cấp giải pháp và dịch vụ chất lượng cao cho khu vực miền Trung, Chemmax mở chi nhánh tại Quảng Ngãi, miền Trung Việt Nam.

Tiêu chuẩn nước cấp cho lò hơi hay nồi hơi

Nước cấp lò hơi, ở những Nhà máy có thu hồi nước ngưng, là tổ hợp của nước ngưng và nước cấp bù. Các nhà chế tạo lò hơi đều có quy định tiêu chuẩn nước cấp cho lò hơi, hay nồi hơi. Nhưng thường vì lý do kinh phí đầu từ, chúng ta thường bỏ qua và không tập trung đầu tư thỏa đáng.

Nhiệt độ nước cấp nồi hơi

Nồi hơi nên được cấp nước ở nhiệt độ cao, trên 90 độ C (trước khi qua bộ hâm). Tận dụng triệt để các nguồn nhiệt thải để nâng cao nhiệt độ nước cấp, sử dụng hơi sống để đun nước cấp lên gần nhiệt độ sôi khi bồn nước cấp hở (gần 100 đôc C) nếu cần. Nhiệt độ nước cấp cao giúp nồi hơi tránh sốc nhiệt, kéo dài tuổi thọ và rất nhiều lợi ích khác.

Không khí lẫn trong hơi nước

Không khí khi lẫn trong hơi nước gây nên hiện tượng áp hơi giả, nhiệt độ sẽ thấp hơi nhiệt độ hơi bảo hòa tinh khiết. Khí lẫn trong hơi nước như là lớp cách nhiệt, gây cản trở quá trình trao đổi nhiệt, có thể gây hỏng mẻ hàng trong những khu vực nhiệt độ hơi nước cấp vào cần đạt ngưỡng cài đặt. Không khí, mà chủ yếu là oxygen và nitrogen cũng gây ăn mòn hệ thống phân phối, sử dụng hơi nước và thu hồi nước ngưng.

Nồi hơi bị rớt áp suất

Nồi hơi bị rớt áp suất khi nhu cầu hơi nước cao hơn khả năg đáp ứng của nồi hơi. Sự cố này dễ xảy ra vào giờ cao điểm lấy hơi của một quy trình sản xuất, hay lúc mới khởi động lại nhà máy, hoặc khi nồi hơi bị giảm hiệu suất. Việc rớt áp suất đột ngột dẫn đến hư hỏng sản phẩm, tốn thời gian và chi phí khác phục sự cố, tăng chi phí vận hành.

Nhật ký vận hành nồi hơi

Nhật ký vận hành nồi hơi là rất quan trọng cho người vận hành nồi hơi. Nhật ký vận hành giúp Nhà máy giám sát các chỉ tiêu hay tiêu chí quan trọng liên quan đến án toàn vận hành và hiệu suất sử dụng nhiệt. Nhật ký vận hành được thiết kế theo nhu cầu của từng Nhà máy và đảm bảo các chỉ tiêu quan trọng. Nhật ký vận hành giúp giám sát và ngăn ngừa các sự cố, thậm chi là tai nạn trong Nhà nồi hơi.

Quy trình tẩy cáu cặn nồi hơi

Tẩy cáu cặn cần tuân thủ quy trình nghiêm ngặt, cả trước, trong và sau khi tẩy. Xử lý sau khi tẩy, trước khi đưa nồi hời vào sản xuất. Hóa chất sử dụng tẩy cáu cặn phải có tính thụ động bề mặt nhằm tránh ăn mòn kim loại trong quá trình tẩy. Xử lý sau khi tẩy phải tuân thủ đúng quy trình nhằm ngăn ngừa ăn mòn nồi hơi. Rất nhiều trường hơp, nồi hơi bị ăn mòn rất nặng sau quá trình tẩy.