Sản phẩm

Góc kỹ thuật

TIền xử lý nước nồi hơi

Tiền xử lý nước nồi nồi hơi quyết định chất lượng vận hành của nồi hơi. Nhà máy đầu tư hệ thống tiền xử lý nước cấp nồi hơi bài bản, phù hợp sẽ giúp giảm đáng kể chi phí vận hành, chi phí và thời gian bảo trì bảo dưỡng, vệ sinh tẩy cáu cặn, thay ống,... Tăng uptime và chất lượng sản phẩm của Nhà máy.

Kiểm soát xả đáy nồi hơi

Khi sinh hơi, nước trong nồi hơi hay lò hơi cô đặc lại. TDS và các khoáng chứa trong nước cấp bắt đầu chuyển pha và bám dính lên bề mặt ống trao đổi nhiệt. Việc này gây nên ăn mòn và cáu cặn trong nồi hơi. Gây thất thoát năng lượng và tăng chi phí nhiên liệu cho Nhà máy. Xả đáy, bằng phương pháp nhân công hay tự đồng, với mục đíc đưa bùn và cáu cặn lắng xuống đáy nồi hơi ra ngoài. Đồng thời giảm TDS của nước nồi hơi. Việc kiểm soát lượng xả đáy là quan trọng, giúp chúng ta tối ưu tiêu hao nhiệt và nước, đồng thời tránh các vấn đề hay gặp trong nồi hơi như ăn mòn và cáu cặn.

Xử lý cơ bản cho nồi hơi

Xử lý cơ bản là cần thiết trong quy trình xử lý nước nồi hơi, tháp giải nhiệt và Chiller. Bước này được thực hiện khi hệ thống mới cấp nước bắt đầu đưa vào vận hành, hay sau khi thay nước toàn bộ hoặc một phần trong quá trình dừng thiết bị, làm bảo dưỡng. Xử lý cơ bản giúp thiết bị tránh được những vấn đề trong thời gian đầu thiết bị mới vận hành hay mới vận hành trở lại như cáu cặn và ăn mòn (trong hệ thống nồi hơi) hay cáu cặn, ăn mòn và vi sinh (trong hệ thống tháp giải nhiệt.

Hệ thống châm hóa chất tự động

Các hệ thống nước tháp giải nhiệt lớn ở Nhà máy công nghiệp nặng như luyện thép, nhiệt điện, hóa dầu, phân bón,... việc sử dụng hệ thống châm hóa chất tự động là bắt buộc, chứ không còn là lựa chọn nữa. Hệ thống giúp tối ưu liều lượng châm hóa chất, tối ưu tiêu hao nước và bảo đảm chất lượng xử lý, vốn được yêu cầu rất nghiệm ngặt.

Kiểm soát chất lượng nước mềm

Cáu cặn trong nồi hơi, gây ra do các thành phần ion dương có chứa trong nước cấp như Canxi, Magie, Silica,... Các ion cứng như Canxi và Magie được loại bỏ khỏi nước cấp bằn Bộ làm mềm nước. Bước xử lý này là bắt buộc (tối thiểu) trong khu vực tiền xử lý nước cấp cho nồi hơi. Tuy nhiên, có rất nhiều Bộ làm mềm không được kiểm soát chất lượng hiệu quả gây ra tổn thất nhiệt và giảm tuổi thọ nồi hơi.

Hóa chất diệt rong rêu và vi sinh cho tháp giải nhiệt với thương hiệu Maxtreat

Chemmax đã và đang ứng dụng thành công dòng hóa chất Maxtreat cho kiểm soát rong rêu và vi sinh cho xử lý nước tháp giải nhiệt. Hiệu quả. Toàn diện. Kinh tế. An toàn.

Kiểm soát Biofilm trong xử lý nước làm mát tuần hoàn

Màng sinh học, hay biofilm, còn gọi là màng nhầy sinh học được hình thành khi các mầm vi sinh đến hệ thống nước Tháp giải nhiệt hay Chiller, bám vào bề mặt thích hợp và tạo các ngoại bào. Sự phát triển của màng sinh học có thể xảy ra trên nhiều loại bề mặt bao gồm bên trong các đường ống, tấm tảng nhiệt, thành vách và cả bề mặt ở thiết bị trao đổi nhiệt.

Chất lượng nước cấp nồi hơi

Thành phần của nước cấp cho lò hơi phải sao cho các tạp chất trong đó có thể được cô đặc một cách hợp lý bên trong lò hơi, không vượt quá giới hạn dung sai của thiết kế lò hơi cụ thể. Nếu nước cấp không đáp ứng các yêu cầu này thì phải xử lý sơ bộ để loại bỏ tạp chất.

Cáu cặn trong nồi hơi

Trong nồi hơi hay lò hơi, hơi nước được sinh ra do sự truyền nhiệt từ khí nóng hay dầu nóng sang pha nước, thông qua thành ống lửa hoặc ống nước. Vì thế, hiệu suất của nồi hời chủ yếu phụ thuộc vào hệ số dẫn nhiệt của lớp vật liệu này. Kim loại sắt thép làm ống lửa hay ống nước có hệ số truyền nhiệt cao. Khi nồi hơi vận hành liên tục, chúng ta khó để giữ bề mặt trao đổi nhiệt sạch sẽ tuyệt đối. Tùy thuộc vào tính chất nước cấp, chế độ vận hành mà chúng ta có các lớp cáu cặn hình thành, làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất sử dụng nhiệt của nồi hơi.

Chất lượng nước ngưng thu hồi

Nước ngưng được thu hồi, trước khi quay về nồi hơi, phải được bào đảm chất lượng như là nguồn cung cho thiết bị nồi hơi. Nước ngưng phải không chứa các tạp chất như dầu mỡ, không nhiễm hóa chất, cặn gỉ sét, hợp chất hữu cơ,... Các khí không tan như ôxi hay carbonic cũng không nên chứa trong nước ngưng. Việc kiểm soát chất lượng nước ngưng là quan trọng, bảo đảm hiệu suất hoạt động và an toàn của vận hành nồi hơi.

Khuẩn Nitrate hóa trong Tháp giải nhiệt

Vi khuẩn Nitrate hóa, hay Nitrifying bacteria, thường được tìm thấy trong hệ thống nước Chiller và Tháp giải nhiệt. Chúng tạo ra axit Nitric, gây ăn mòn bề mặt kim loại do sinh ra môi trường pH thấp. Tuy nhiên, chúng cũng giúp ức chế ăn mòn trên bề mặt thép không rỉ và bảo vệ thép carbon trong dạng Nitrate.

Ăn mòn đường ống nước ngưng

Các sự cố do ăn mòn sắt và đồng trong hệ thống thu hồi nước ngưng không chỉ giới hạn ở việc hư hỏng đường ống và thiết bị hoặc mất năng lượng nước và nhiệt chất lượng cao khi mất nước ngưng. Nếu được đưa trở lại lò hơi, các sản phẩm ăn mòn và hóa chất xử lý do rò rỉ do ăn mòn sẽ góp phần hình thành cặn bẩn lò hơi, cặn nồi hơi và cặn bám thiết bị dẫn động bằng hơi nước. Sự hiện diện của chúng làm giảm độ tin cậy của hệ thống và tăng chi phí vận hành và bảo trì