Sản phẩm

Góc kỹ thuật

Rò rỉ trong hệ thống hơi gây thất thoát năng lượng lớn

Rò rỉ hơi trong hệ thống hơi nước gây ra ở các ống dẫn, các van, các trạm bẫy hơi, các ron làm kín,... Việc giải quyết nguyên nhân gây rò rỉ này là quan trọng. Rò rỉ hơi gây thất thoát năng lượng, ô nhiễm nhiệt gây ảnh hưởng đến môi trường làm việc của nhà máy, mất an toàn, mỹ quan. Trong một số trường hợp, rò rỉ hơi nước cũng như nước ngưng gây hậu quả không đủ áp suất hơi cho một số thiết bị, gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hay giảm năng suất sản xuất.

Thoát nước ngưng ra khỏi hệ thống hơi

Nước ngưng, dù đến từ nguồn sinh hơi hay hình thành do mất mát nhiệt trên hệ thống phân phối, cần được loại khỏi hệ thống hơi. Thoát nước ngưng ra khỏi hệ thống hơi là cần thiết nhằm giúp hơi nước được cấp đến thiếtt bị sử dụng hơi với chất lượng cao. Nước ngưng cần được đưa khỏi hệ thống ngay khi chúng hình thành với thiết kế trạm bẫy hơi phù hợp, lắp đặt đúng vị trí và giải pháp bảo dưỡng đáng tin cậy.

Side stream filter hay lọc cặn cho tháp giải nhiệt

Lọc biên (tạm gọi) hay side stream filter là cần thiết cho hệ thống nước tháp giải nhiệt, nhất là những tháp được đặt ở vị trí có nguy cơ nhiễm bẫn, nhiễm cặn lơ lững không tan, hoặc xác vi sinh vật cao. Đây là hệ thống, nếu thiết kế đúng, sẽ vận hành tự động và rất hưu ích.

Ăn mòn bộ hâm nước

Ăn mòn ở bộ hâm nước xảy ra ở cả hai mặt. Mặt ngoài hay mặt lửa, là sự tấn công của axit sulfuric, độ ẩm và nhiệt độ, nhiên liệu đốt, chế độ vận hành,... gây ra do sự ngưng tụ ẩm trong điều kiện có axit, ăn mòn này không chỉ xảy ra ở bộ hâm, mà cho cả hệ thống thoát khí thải. Ở mặt trong, hay mặt nước, ăn mòn chủ yếu gây ra bởi ôxi hòa tan và pH không phù hợp.

Quy trình tẩy rửa màng lọc nước RO

Quá trình tẩy rửa màng lọc nước RO thành công khi chúng ta có hóa chất chất lượng, hiệu quả, hệ thống tẩy rửa hệ thống màng lọc RO được thiết kế chuyên nghiệp, vận hành đúng quy trình hướng dẫn của Nhà sản xuất hóa chất, hoặc của đơn vị cung cấp hệ thống và dịch vụ.

Tại sao lọc chữ Y trong hệ thống hơi nước nhanh bị tắc nghẽn?

Tắc nghẽn lọc chữ Y, nhất là trên đường ống chính của hệ thống và khi không có đường bypass, gây thiệt hai nhiều hơn chúng ta tưởng. Nước và hơi nước không thoát đi được, cấp không đủ cho thiết bị hay không thoát ra khỏi thiết bị sử dụng hơi, chẳng hạn; gây gián đoạn sản xuất để khắc phục, thậm chí là cả an toàn vận hành hệ thống.

Tẩy cáu cặn lò hơi tại Củ Chi

Củ Chi là nơi tập trung nhiều xưởng sản xuất tiểu thủ công nghiệp. Chương trình xử lý duy trì và bảo vệ lò hơi, hay nồi hơi ít khi được áp dụng. Cleanix B77 cung cấp nền tảng cho dịch vụ tẩy cáu cặn lò hơi an toàn, hiệu quả.

Thủy kích hay búa nước trong hệ thống hơi

Thủy kích, hay búa nước, là hiện tượng thường xảy ra trong hệ thống lưu chất. Thủy kích dễ dần nhận biết vì nó gây tiếng ồn. Tiếng ồn không phải là tác hại cuối cùng của thủy kích, mà chỉ là dấu hiệu nhận biết. Thủy kích có thể gây hỏng hóc nhiều thiết bị đắt tiền trên hệ thống hơi, vì dụ như đồng hồ đo lưu lượng hơi. Thủy kích còn gây hỏng dàn ống hơi. Trong một số trường hợp, thủy kích còn gây ra tác hại nghiêm trọng.

Bộ khử khí cho bồn nước cấp nồi hơi

Bộ khử khí là thiết bị trộn các nguồn đầu vào của bồn nước cấp nồi hơi như hơi flash, nước ngưng và nước cấp bù. Bộ khử khí giúp phối trộn hiệu quả các nguồn đầu vào này, đồng thời giúp loại bỏ các khí không tan như ôxi, carbonic,.... Các khí không tan này gây ăn mòn nồi hơi và hệ thống hơi, thu hồi nước ngưng.

Tác động của hóa chất lên TDS của nước cấp lò hơi

Chương trình hóa chất tốt nên ít tác động lên TDS của nước cấp lò hơi. Hóa chất pha trộn nhiều phụ gia, phẩm cấp thấp thường tác động lớn đến TDS của nước cấp, làm tăng xả đáy, mất nhiệt, mất nước, làm tăng chi phí vận hành.

Giám sát nồng độ Nitrite nước Chiller theo cách đơn giản

Tại khu vực Utilities, ít nơi trang bị dụng cụ test đầy đủ để giám sát chỉ tiêu nồng độ Nitrite dư trong nước Chiller, với chương trình xử lý Nitrite. Chemmax muốn giới thiệu phương pháp đơn giản, nhưng tin cậy nhằm giúp Khách hàng chủ động kiểm soát chất lượng xử lý nước Chiller.

Nguyên lý châm biocide cho xử lý nước tháp giải nhiệt

Các chất diệt khuẩn cho xử lý nước tháp giải nhiệt, ngoài Javen hoặc Chlorine, có thể châm duy trì với sự kiểm soát nồng độ Clo tự do. Các biocide dạng không oxy hóa nên châm sốc, bảo đảm các yếu tố cần thiết để bảo đảm hiệu quả xử lý.